Game online vui | | download game thu thuat | tin tuc game Nhìn lại cuộc chiến mang thằng 1080p và 60fps
Home » » Nhìn lại cuộc chiến mang thằng 1080p và 60fps

Nhìn lại cuộc chiến mang thằng 1080p và 60fps

EmailPrint

Nhìn lại cuộc chiến mang tên 1080p và 60fps


Không trạng thái phủ nhận cuộc chiến console đang càng ngày càng biến tướng, đặc biệt ở mảng đồ họa.


Kể từ khi PS4 và Xbox One lên chớ thây vào tháng 11 năm ngoái, không khí găng giữa Sony và Microsoft chưa bao giờ nguội bớt đi. Không đồng cân đọ về doanh số, người ta còn đem đồ họa game trên hai hệ máy ra để mổ xẻ, bàn luận. Một trong những góc cạnh thường được đem ra nhiều nhất là độ phân áp giải và tốc độ khung hình.

Không thể phủ nhận PS4 đã thành công ngay từ đầu trong khi danh thiếp game độc quyền cũng như đa nền tảng khác của Xbox One khiến không ít fan phải thất vọng, không chỉ bởi chưng đồ họa không văn bằng PS4, mà thỉnh thoảng còn lag liên tục.




Một phần của cuộc chiến console: độ phân áp điệu và tốc độ



Một phần của cuộc chiến console: độ phân áp giải và tốc độ

Trong bối cảnh cả giới công nghệ đang đứng trước làn sóng 4K, Xbox One muốn lết lên 1080p, 60Hz là cả một vấn đề đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi bởi sao. Trên thực tế, ngay từ khi ra mắt mắt thì PS4 và Xbox One đã chứng tỏ sự thắt lưng buộc bụng của 2 ông lớn trong ngành công nghiệp game. Nếu như người đồng cân nhiệm PS3 và Xbox 360 là sự phối hợp giữa Sony, Toshiba, IBM, Nvidia (PS3) và Microsoft, IBM, AMD (Xbox 360) thì bộ đôi PS4/Xbox One được AMD thầu từ A-Z. Vấn đề ở chỗ vị thế AMD không còn như trước, và gần như có thể khẳng định rằng họ chính là bên đưa ra giá thầu thấp nhất trong số những đối tác mà Sony và Microsoft tìm đến (Nvidia cũng từng được liên hệ nhưng phí quá cao nên không được thông qua). So với những đối tác khác, AMD có một lợi thế không thể phủ nhận được là khả năng cung cấp một áp điệu pháp toàn diện, cả CPU và GPU. Tuy nhiên, toàn diện cũng đồng nghĩa với không có gì nổi bật và thông suốt số phận kỹ thuật của cả PS4 lẫn Xbox One không thể làm cho giới công nghệ cảm thấy ấn tượng.




Sức mạnh phần cứng của cả 2 chưa bao giờ khiến dân công nghệ ấn tượng



Sức mạnh phần cứng của cả 2 chưa bao giờ khiến dân công nghệ ấn tượng

Một trong những cú sốc đầu tiên của Xbox One làDead Rising 3. Game chỉ đạt được độ phân áp điệu 720p và tốc độ 30fps, điều mà Xbox 360 có thể xử lý được. Cho dù những gameGTA V trên Xbox 360 tiền có 720p và 20fps thì 10fps nhiều hơn kia cũng không phải là lý bởi vì để game thủ bỏ ra tận 400 - 500 USD để mua console mới. Đó đồng cân là một trong muôn nghìn những câu chuyện na ná như vậy,Call of Duty Ghosts tiền đạt 720p trong khi ở PS4 là 1080p,Battlefield 4 là 720p trong khi PS4 đạt được 900p... Hiển nhiên, với những game đa nền tảng, game thủ chẳng dại gì mà bỏ đồng cân ra mua một console đắt hơn nhưng chất lượng đồ họa xử lý lại không bằng được.


Để xoa dịu tình hình, Microsoft đã tuyên cha rằng mọi rợ thứ sẽ tốt hơn nếu nhà phát triển quen dần với thiết bị của gia tộc và có trạng thái tận dụng được sức mạnh của nó. Chưa kể việc giải phóng 10% sức mạnh GPU (vốn được dùng để điều khiển Kinect) sẽ giúp Xbox One mau chóng đuổi kịp được PS4. Có lẽ ở điểm này thì Microsoft đúng khi một xê ri danh thiếp game chuẩn bị ra mắt tới đây sẽ có đồ họa gần bằng, thậm chí sánh ngang được với PS4.




Liệu Microsoft có cứu vãn được tình hình?



Liệu Microsoft có cứu vãn được tình hình?

Diablo III: Unlimited Evil Edition trên Xbox One đồng cân đạt được 900p, thế nhưng Blizzard mới thông báo gần đây rằng với Xbox Onesẽ sớm đạt được 1080p với tốc độ 60fps, nghĩa là ngang bằng PS4. Để làm như thế cần phải cài bản patch mới được như vậy, nhưng điều động đó cũng đồng nghĩa với việc trong tương lai, chuyện game thủ phải ghen ghét bởi đồ họa những game những game nhưDestiny, Alien Isolation, Battlefield: Hardline, Dying Light, Project Cars vàMinecraft không bằng PS4 sẽ không còn nữa.


Đồ họa được cải thiện là chuyện đáng mừng, thế nhưng nỗi lo bởi việc không văn bằng đối phương vẫn cứ làm lơ lửng trên đầu Microsoft thì vẫn còn đó. Nếu như so với Xbox 360 thì nhiều người sẽ còn phải thất vọng hơn. Thực tế, có không ít nhà phát triển game tán thành rằng làm game cho Xbox 360 dễ hơn là PS3 nhiều. Thế mà, dầu có khó hơn nhưng nhờ các chính sách thân thiện, Sony vẫn hội tụ được nhiều hào kiệt về để làm game độc quyền cho mình, trong đó phải kể đến Naughty Dog với seriesUncharted vàThe Last of Us.


Ngoài ra, không phải bất luận game nào cũng có điều động kiện cập nhật thường xuyên để chỉnh sửa, vá lỗi. Ví dụ nhưThe Witcher 3: Wild Hunt, ở Xbox One những con số này vẫn tiền dừng tại mức 900p, 60fps trong khi trên PS4 vẫn là 1080p, 60fps. Trường hợp củaCall of Duty: Advanced Warfare cũng tương tự khi độ phân áp điệu trên Xbox One đồng cân là 882p. Cho mặc dầu Sledgehammer Games và CD Projekt có úp mở rằng nhiều khả năng những game này sẽ chạy được ở độ phân áp điệu 1080p thì chưa có điều gì đủ vững chắc để đảm bảo được.




Phải đi chăng nữa cuộc chiến này đã chấm dứt?



Phải chăng cuộc chiến này đã chấm dứt?

Có một sự thật hẳn nhiên là những thất bại gần đây của Xbox One, từ việc doanh thu luôn kém gấp đôi PS4 trên toàn cầu tới việc ra mắt bi thảm bại ở Nhật Bản, một phần nào đó gắn liền với cuộc chiến đồ họa này. Microsoft bắt đầu cuộc chiến này kể từ khi chẳng thể háp tương ứng được những tiêu chuẩn đồ họa cơ bản của một chiếc console hiện đại. Với hàng loạt game áp giải quyết vấn đề phân áp giải và tốc độ, gia tộc đang tìm cách kết thúc cuộc chiến này một cách lặng lẽ và ổn thoả nhất có thể.


Và điều động cuối cùng, phũ phàng nhưng là sự thật, đó là cố của gia tộc không cần thiết. Đa số người sử dụng console hiện giờ đều dùng tivi HD với trên dưới cách đến màn hình từ 2 đến 3m. Chính bởi vì vậy mà sự khác nhau giữa 720p và 1080p hầu như chẳng thể nhận ra do mắt thường. Và có nhẽ đúng như những gì mà các ông lớn vẫn thường phát biểu: Trải nghiệm mới là quan trọng nhất.


Nguyễn Hào